YOUR HOME 360 / 29 thg 01, 2021 / 1419

THẨM MỸ TRONG THIẾT KẾ QUÁN CAFE QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG 

Trong năm 2020, đi một vòng quanh Sài Gòn, thậm chí là các tỉnh khác mà KTS nhà Your Home 360 đi công tác. Chúng tôi thấy thị trường café ở Sài Gòn đang bão hòa, một năm buồn với không bóng đá, không được mở quán vì dịch bệnh, hạn chế người ngồi quá 30 ghế. Còn thị trường tỉnh có giảm sút nhưng vẫn khá sôi động, có thể dịch Sài Gòn ảnh hưởng vì vậy mọi người về quê sớm chăng?.

Trong thời gian kéo dài đấy thì có một số thương hiệu vẫn phát triển, kéo theo chuỗi quán cũng nở rộ. Hàng loạt các quán ở ngưỡng cửa phải trả mặt bằng vì chi phí thuê mướn cao cố gồng gánh đã chính thức dừng hoạt động. 

Các quán café với mô hình nhượng quyền dần thay thế các quán café cóc, quán nhỏ do người dân mạnh ai lấy làm, tự trang trí. Các quán café này được thiết kế tối ưu hơn, chuyên nghiệp, đậm chất café hơn khi mà phong trào cà phê sạch đang lên ngôi ở khắp Việt Nam.

Xu thế tất yếu là những cái lỗi thời sẽ biến mất, sẽ bị thay thế bởi các không gian café phù hợp với tốc độ phát triển của đất nước. Và bây giờ thẩm mỹ quán café sẽ quyết định sự thành bại của quán café trong năm 2021 này.

Bố trí không gian Sân Vườn của 1 quán cafe:

Một quán café dạng sân vườn sẽ có những cấp bậc, mảng miếng riêng, tùy theo phong cách thiết kế, cá tính của Kiến Trúc Sư và phong cách café hướng tới mà bậc cấp sẽ có style khác nhau.

Một không gian café sân vườn đẹp có các thành phần như cổng, tường rào, thác nước, đồi cỏ, hồ cá, lối đi, sàn café của khách,..vv được kết nối ăn ý với nhau. Cùng nhau tôn tạo lên vẻ đẹp chung của kiến trúc khối nhà quán café.  

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Không gian quán cafe sân vườn rộng rãi ở Sài Gòn

Bố trí không gian Kiến Trúc của 1 quán cafe:

Không gian kiến trúc là phần chính của quán café, tùy phong cách thiết kế mà hình thái kiến trúc khác nhau, kiến trúc của quán café đẹp thường được sự quan tâm, thu hút của mọi người.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Kiến trúc không gian cafe châu Âu tại quận Gò Vấp

Bố trí không gian Nội Thất của 1 quán cafe sân vườn:

Quầy Bar chuyên nghiệp:

Quầy bar cafe có thẩm mỹ đẹp, ấn tượng, show được máy móc thiết bị chuyên nghiệp, truyền cảm hứng cho nhân viên và khách hàng. Quầy bar có nhiều dạng khác nhau, quầy bar cho quán cafe cao cấp, quầy bar cho quán café đặc sản,...

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Quầy bar hiện đại, đầy đủ thiết bị của quán cafe chuyên nghiệp

Phòng café quạt:

Phòng café quạt thường được bố trí với độ mở, view nhìn thoáng, ấn tượng, kết nối được nội thất và sân vườn bên ngoài. Phòng quạt có thể bố trí cụm chung với Bar pha chế, tạo cho khách hàng sự xôm tụ, nhộn nhịp của không khí café.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Phòng cafe quạt, thông gió, lấy sáng và gió tự nhiên cùng với nhân tạo

Phòng café lạnh:

Trong quán café phòng lạnh cũng tường được quan tâm, đây là nơi phù hợp với các vị khách thích sự bình yên, thoải mái, thích mát mẻ không xô bồ. Ngoài ra phòng lạnh còn là nơi nghỉ trưa, không gian làm việc, trao đổi công việc, hợp đồng của khách hàng.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Không gian cafe phòng lạnh lớn cho nhiều người

Phòng café hội nghị:

Phòng này thường được cho thuê, dành cho các sự kiện, người thuê đặt trước, giá cả thuê cũng sẽ khác. Không gian phòng này thường thiết kế kín đáo, gần gũi với thiên nhiên, có đầy đủ trang thiết bị của 1 phòng dành cho hội họp như máy chiếu, màn hình chiếu, đèn, âm thanh,.vv. 

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Không gian cafe hội nghị của The Coffee House

Không gian café hành lang:

Là khoảng không gian kê ít bàn ghế, không gian này có đặc trưng là hẹp, bố trí bàn ghế đơn cho 1 số ít người. Khách hàng chọn không gian này là những người không thích tiếp xúc với quá nhiều người, thích sự yên tĩnh, không bị làm phiền. Café hành lang thường là khoảng diện tích nối từ không gian này sang không gian khác, nhà cafe này qua nhà cafe khác.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Không gian cafe hành lang, vừa yên tĩnh vừa gần gũi thiên nhiên

Không gian bếp:

Khu nấu:

Tuân theo quy tắc 1 chiều, tức thức ăn tươi sống vào 1 đường, và thức ăn chín ra 1 đường. Là một chuỗi hoạt động, các bộ phận công việc của bếp được tuân thủ theo một chiều duy nhất. Đây là yếu tố quan trọng để cơ quan nhà nước cấp giấy VSATTP cho cơ sở kinh doanh của bạn.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Mặt bằng bố trí khu bếp của quán cafe có bán kèm thức ăn

Khu rửa:

Khu rửa của quán café cũng tùy từng quy mô của quán, menu đồ ăn, thức uống của quán phục vụ, khu rửa cơ bản chia ra làm 2 khu vực rửa cho thức uống ly, tách, phin, muỗn không dầu, khu vực rửa cho thức ăn như bát đĩa, chén, đũa có dầu. Sở dĩ 2 loại này rửa riêng vì nó có thể ảnh hưởng tới mùi vị của nhau.

Khu phơi:

Đây là khu vực làm khô ly, chén, bát đĩa có thể phơi trong nhà có ánh nhẹ hoặc sấy. Các vật dụng được sấy khô xong sẽ được đưa ra quầy bar, bếp tiếp tục cho nhân viên ra hàng. Đây là khâu quan trọng, vật dụng được làm khô để triệt tiêu vi khuẩn, với các không gian cafe lớn, khối lượng ly chén nhiều có thể bố trí máy sấy công suất lớn.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Hệ bếp công nghiệp hiện đại, tối ưu khi chế biến

Kho 1 thực phẩm:

Ngay cạnh quầy Bar, Kiến Trúc Sư hay bố trí 1 kho nhỏ, nơi này thường xuyên được dùng để lấy các nguyên vật liệu pha chế khô cho quán café như trà, cafe, đồ hộp, ly tách nhựa mang đi,..vv phục vụ cho việc pha chế. Việc quán đông, nguyên vật liệu thường xuyên hết vì vậy không tránh khỏi việc nhân viên bị rối loạn, thiếu tức thời khi phải bỏ quầy để đi lấy nguyên liệu. Vậy bố trí kho cạnh quầy bar là giải pháp tiện lợi, quản lý được quỹ thời gian, nguyên liệu đầu ra vào 1 cách hợp lý, ngăn nắp mà ít chủ quán biết.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Cửa nhỏ đi vào kho thực phẩm kho của quán The Coffee House

Không gian lưu trữ - kho vườn:

Đây là khu vực lưu trữ thiết bị, vật dụng của quán café khi không dùng như bàn ghế tăng cường khi quán đông, màn hình, máy chiếu, bàn ghế café dư thừa, gãy, các thùng xốp, vật dụng không cần thiết. Sự gọn gàng trong không gian giúp quán café lịch sự hơn, tối giản không gian bằng việc giấu đi sự thừa thãi, khách hàng sẽ tập chung vào các điểm nhấn bạn mong muốn và tôn trong thương hiệu hơn.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Cửa hậu sau đi vào không gian kho sân vườn của quán G'Lai Cafe

Không gian wc:

Trong năm 2020 khách hàng của Your Home 360 thường yêu cầu thiết kế quán café với tiêu chuẩn cao, nhiều lúc họ còn nhấn mạnh rằng nó phải đẹp, phải sang, thơm tho nhất quán. Vậy giải quyết vấn đề về tư tưởng này như thế nào, khó hay không là câu chuyện của Kiến Trúc Sư.

Những yếu tố hàng đầu, kiên quyết làm cho khách nhớ tới quán café của bạn, họ có thể ấn tượng bởi WC của quán café độc đáo, lạ, cảm hứng. Hoặc ngược lại họ có thiện cảm không tốt, sợ hãi, ám ảnh vì vậy thiết kế quán café với vị trí WC cần hết sức chú ý để đạt tính thẩm mỹ, kỹ thuật, và đi vào lòng người.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Quán cafe có WC thiết kế theo tiêu chuẩn sân bay

 thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

 Thiết kề WC đầy đủ trang thiết bị chuẩn sân bay

  thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

 WC được tối ưu diện tích và màu sắc lịch sự

Không gian phòng NV khu Locker NV:

Với quán café lớn, nhiều nhân viên thì việc bố trí không gian này quan trọng không kém, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm lý của nhân viên. Nhiều quán café bố trí cho nhân viên ở lại tận dụng họ vừa đi học, đi làm để tiết kiệm cho cuộc sống, nhân viên cũng vì đó mà bám lấy quán cafe để mưu sinh.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà thiết kế bố cục cho khu vực này khoa học, giải quyết vấn đề để NV an tâm làm việc, điều này chủ đầu tư cần trao đổi kỹ với Kiến Trúc Sư.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

  Locker nhân viên là vị trí bắt buộc trong quán cafe

Bố trí không gian sân thượng  của 1 quán café sân vườn:

Không gian café sân thượng được hiểu đúng là không gian café dành cho thời điểm kinh doanh ban đêm. Hình thức trang trí cởi mở, view đẹp, không nặng nề, khai thác không gian này 1 cách đúng sẽ làm cho thẩm mỹ quán đẹp tổng thể.

Nhiều chủ đầu tư áp đặt không gian này phải kinh doanh vào buổi sáng, trưa, chiều và tối qua đó họ sử dụng các hệ mái che to lớn chống nóng nhìn rất phức tạp, nguy hiểm, xấu mặt tiền café. Vậy câu trả lời là hãy khai thác không gian đúng cách, đúng thời điểm.

thiet ke quan cafe dep quyet dinh su thanh cong

Thiết kế sân thượng quán cafe yên tĩnh và an nhiên

Quán café nào có các không gian như miêu tả bên trên, tức là quán đó đang thành công:

Sau hàng loạt các phân tích bên trên nếu quán của bạn thiếu đi các không gian nêu trên thì rất có thể quán café của bạn đang hoạt động không trơn chu, không gian ở mức tạm được, bạn cần thay đổi trong tương lai cho phù hợp. Khách cần không gian đẹp, lịch sự, văn minh, nhân viên của bạn thì thích làm việc trong không gian chuyên nghiệp, quy củ và tiện ích để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.

Bạn rất muốn quán café của bạn đẹp nhưng lười suy nghĩ:

Trước khi chia sẽ kinh nghiệm cùng quý khách làm thể nào để kinh doanh trong lĩnh vực quán cafe thành công, chúng ta cần điểm qua những yếu tố dẫn đến thất bại khi khởi nghiệp kinh doanh cafe: Chỉ có 2 con đường là thành công và mở quán thứ 2, thứ 3, hoặc là thất bại sang quán, rút vốn và đau đầu vì hai chữ cà phê.

Một quán café thành công không đơn giản như cách nhiều người nghĩ, quán nhỏ có bố trí kiểu nhỏ, quán to có kiểu bố trí phù hợp với to. Một thiết kế đẹp, hoạt động trơn tru cần sự tính toán, thấu hiểu cách thức hoạt động của nó như con đẻ của mình. Việc lười suy nghĩ, thỏa mãn, tự cho rằng mình đúng đều dẫn tới con đường cụt.

Các ưu đãi khi thiết kế café sân vườn tại Your Home 360

Ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế café sân vườn thì chúng tôi còn nhận thiết kế các mô hình cafe khác đa dạng tại tất các địa phương khác như:

Thiết kế quán cafe tại Quảng Ngãi, Long An, Đà Nẵng, Bình Phước, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu,...vv.

Mời xem thêm ưu đãi tại đây:

29/01/2021

Mở quán cafe sân vườn là lựa chọn của nhiều người hướng tới trong năm 2021, nhưng để bắt đầu mở một quán cafe sân vườn là điều không dễ. Phải biết...

Xem thêm

29/01/2021

Nếu bạn đang quan tới quán cafe sân vườn thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn xem hết tất tần tật về quán cafe sân vườn ở bài viết này có thể bạn...

Xem thêm

03/01/2021

THỜI GIAN LÀM VIỆC * Bắt đầu từ 8h30 - 5h30 thứ 2 - sáng thứ 7 (Đối với khu vực TP. HCM)

Xem thêm

03/01/2021

Sáng 8:00 – 12:00 Chiều 13:00 – 17:00 Ngày làm việc: Từ thứ 2 – Thứ 7, được nghỉ 24 ngày phép (tương đương 1 tháng làm việc sẽ có 2 ngày nghỉ (4 buổi), những...

Xem thêm

29/01/2021

Your Home 360 tư vấn chọn tên quán cafe phù hợp với thương hiệu cafe của bạn nhắm tới. Test tên thương hiệu có bị trùng lặp hay không, hỗ trợ đăng ký bảo hộ...

Xem thêm

28/11/2023

Năm 2021, mô hình kinh doanh quán cafe khung thép có thể sẽ trở thành 1 xu hướng mới, nhiều người ưa chuộng và lựa chọn xây dựng không chỉ vì thời gian thi công...

Xem thêm

29/01/2021

Khi diện tích lô đất của bạn không cho phép bạn mở quán cafe to hơn thì chắc chắn đây cũng là cơ hội và thách thức của bạn. Quán nhỏ giúp bạn tiết giảm...

Xem thêm

29/01/2021

Kinh doanh cafe là phải thành công, không làm thì thôi nếu làm cafe phải thắng. Đó cũng chính là triết lý thiết kế của Your Home 360, đã thiết kế là phải đẹp....

Xem thêm

29/01/2021

Đây là các mẫu quán cafe đang rất nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho quý khách hàng tham khảo. Mẫu cà phê sân vườn này đã trở thành điểm hẹn...

Xem thêm

29/01/2021

Gia nhập ngành kinh doanh F&B tỷ đô hay khoanh tay đứng nhìn người khác khai thác chiếc bánh ngành dịch vụ này ngay tại sân nhà bạn. Câu hỏi này luôn thôi thúc bạn...

Xem thêm

29/01/2021

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm cùng quý khách, làm thể nào để kinh doanh trong lĩnh vực quán cafe thành công, chúng ta cần điểm qua những yếu tố dẫn đến thất bại...

Xem thêm

29/01/2021

Sứ mệnh Your Home 360 Sinh ra để giải quyết vấn đề thẩm mỹ tận gốc, muốn thấy các công trình thật ý nghĩa và đẹp trọn vẹn, giàu cảm xúc, người kinh doanh...

Xem thêm

08/01/2021

Mặt tiền quán cafe đẹp như ong tìm mật ngọt vậy, hãy làm đẹp để thực sự quấn hút ánh mắt mọi người. Quán café của bạn có mặt tiền chưa ưng ý, chưa...

Xem thêm

19 thg 01, 2020