YOUR HOME 360 / 29 thg 01, 2021 / 1057

NHỮNG VẤN ĐỀ NẢY SINH KHI TỰ THIẾT KẾ THI CÔNG QUÁN CAFE 

Tự tay thiết kế quán cafe hay thuê thiết kế riêng.

Gia nhập ngành kinh doanh F&B tỷ đô hay khoanh tay đứng nhìn người khác khai thác chiếc bánh ngành dịch vụ này ngay tại sân nhà bạn. Câu hỏi này luôn thôi thúc bạn suy nghĩ, và chi phí đầu tư để bắt đầu ra nhập thị trường này nhiều lúc không hề rẻ. Có người nói rằng đó là 1 chiếc xe máy, chiếc ôtô hạng sang, thậm chí vài ba lô đất, căn nhà. Hoặc cũng có người nói rằng bằng 10 năm khởi nghiệp, bây giờ lại quay về con số 0.

Chắc hẳn bạn cũng đã có những suy nghĩ, ý tưởng sơ bộ rồi, bạn có thể tham khảo thêm từ bạn bè, trên mạng để bắt tay làm được. Rắc rối, khập khiễng, lệch lạc,…chắc chắn bạn sẽ phải gặp phải khi tự làm. Thậm chí là lãng phí, mệt mỏi và đánh mất niềm tin.

Vậy tự thiết kế không gian quán cafe, hay đi thuê thiết kế là lựa chọn tối ưu? Hãy cùng Your Home 360 đi tìm câu trả lời qua các phân tích dưới đây nhé. Bạn phải chắc chắn rằng đọc hết bài viết này sẽ rất có ích khi bạn mở quán cafe, tránh các sai lầm người khác đã mắc phải.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Quán cafe có thiết kế chỉnh chu

Không chọn chính xác tệp khách hàng trong thiết kế quán cafe 

Khi bạn muốn bán cafe điều đầu tiên bạn nghĩ là gì? Điều đầu tiên mà Your Home 360 nghĩ là tệp khách hàng của bạn là ai? Chân dung họ ra sao? Họ hay ở đâu?.

Khi bạn xác định được chân dung khách hàng của mình, kết hợp với các quán cafe đối thủ có thể biết được mức chi tiêu, không gian cafe họ thường thích và lui tới.

Điều này giúp bạn biết được tệp khách hàng này chất lượng và quy mô ra sao để tìm chiến lược tiếp theo cho quán cafe tương lai của bạn. Quán to hay nhỏ, phong cách quán hạng sang hay bình dân, hay khách hàng take away mang đi,… tất cả đều quyết định ở khâu này.

Bạn không thể bán Take Away cho khu vực nông thôn với người ít qua lại, đất rộng thênh thang. Bạn không thể thiết kế quán cafe hạng sang cho người giàu có khi mà không dành ra chỗ để đậu xe hơi hay đơn thuần là họ không thường xuyến xuất hiện tại đấy.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Quán cafe hướng tới khách hàng bình dân

Không xác định rõ tài chính thiết kế quán cafe bao nhiêu là đủ

Chắc hẳn là tiền? Khi bạn biết phân khúc khách hàng nhắm tới thì khâu thiết kế sẽ được chú ý, phong cách thiết kế, quy mô to hay nhỏ đều phụ thuộc vào tệp khách hàng hướng tới. Nó quyết định luôn khoản tài chính để đầu tư quán cafe.

Người bận bịu cần quán cafe Take away giúp họ mua mang đi nhanh chóng, tiện lợi.

Người giàu cần không gian sang trọng, mát mẻ có chỗ đậu xe thoải mái, thức uống ngon, đẳng cấp.

Người thu nhập thấp cần không gian cafe không quá hào nhoáng, phong cách và lịch sự, chất lượng vừa đủ.

Có rất nhiều tiêu chuẩn để áp dụng cho quán cafe của bạn, cần bạn nghiên cứu phân tích thật kỹ lưỡng. Tài chính cho người đầu tư ban đầu luôn luôn là thiếu, cần cân đối để đạt hiệu quả. Đầu tư đúng phân khúc và nhiều giai đoạn xây dựng.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Thiết kế quán cafe bình dân, ấm cúng, thoải mái

Thiết kế quán cafe không đúng phong cách hoặc bị lệch lạc phong cách

Không đúng phong cách đây có thể nói là lỗi lớn nhất làm cho quán cafe của bạn không thể phát triển mạnh thành chuỗi hay nhượng quyền thương mại được, khó đi xa, in sâu đậm trong con mắt và tâm trí khách hàng. Chỉ có thể phát triển chuỗi hoặc nhượng quyền bài bản thì bạn mới trở thành người giàu có như Đặng Lê Nguyên Vũ thứ 2. 

Lệch lạc phong cách tức là bạn thiết kế không gian, đồ đạc nội thất, trang trí không cùng giá trị với nhau. Hay còn gọi ngắn gọn là "râu ông này cắm cằm bà kia", giá trị ở đây có nhều khía cạnh, giá trị vật chất, giá trị thẩm mỹ, giá trị thời gian, giá trị tinh thần. Không gian ấy có thể vẫn tiếp khách hàng được nhưng sẽ bị cạnh  tranh bởi những quán cafe chất hơn, bài bản hơn.

Vậy thiết kế quán cafe rất quan trọng trong thành công của bạn, thiết kế hầu hết là những người có chuyên môn cao, ăn học, được đào tạo bài bản. Họ biết sắp xếp như thế nào là hợp lý, công năng của từng vật dụng dù nhỏ nhất. Người thiết kế có kinh nghiệm còn biết cách phân tích và khuyên ngăn bạn nên làm cafe hay chờ đợi thêm thời gian nữa cho phù hợp.

Xem thêm: Phong cách thiết kế café thịnh hành tại Việt Nam

 

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Quán cafe trong hình thiết kế theo phong cách Vintage Bắc Việt Nam

Thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B và thiết kế quán cafe không phù hợp

Ở đây chỉ phân tích khái quát 1 số đặc điểm nổi bật dễ dàng quan sát và gặp phải ở hầu hết các quán cafe mới mở. Quý khách hàng tham khảo để biết được các vấn đề nảy sinh khi tự thiết kế trông sẽ như thế nào nhé.

Bố cục quầy Bar:

Quầy bar là linh hồn của quán cafe, nơi truyền cảm hứng, kích thích ăn uống, vậy đây cần phải là nơi đẹp nhất trong không gian nội thất, khoa học, logic nhất để nhân viên thực hiện tốt công việc chuyên môn của họ. Bar thường sắp xếp với kích thước tiêu chuẩn nhân viên có thể di chuyển vài bước là tiếp cận được hầu hết với các loại máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu trên quầy. 

Cần phải giữ vệ sinh nhất, mỹ quan nhất trong quá trình pha chế hoặc khi quán kết thúc ngày làm việc. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể sẽ biến đây thành nơi dơ bẩn nhất, thiếu chuyên nghiệp nhất sau WC.

Menu thức uống:

Menu chất là menu có thể cô đọng được các loại thức uống chính, phụ, ưa thích của khách hàng. Người setup biết được xu hướng và thị hiếu để tư vấn cho chủ đầu tư. Menu thức uống dễ tìm kiếm, thay thế được qua mùa, không đứt gãy nguồn nguyên liệu. Thức uống ưu tiên tốt cho sức khỏe, tự nhiên và cách chế biến độc đáo.

Máy móc:

Dựa vào menu mà mua máy móc phù hợp để đáp ứng nhu cầu pha chế, quy mô phục vụ lớn hay nhỏ quyết định công suất của máy móc. Máy móc thiết bị giúp cho chất lượng thức uống của quán café  tốt hơn, tươi mới và không bị ôi thiu.

Thiết bị:

Thiết bị đi kèm giúp cho người pha chế rút gọn được thời gian làm món nước, thiết bị phù hợp, đặt đúng nơi, đúng chỗ còn góp phần làm cho quầy Bar chuyên nghiệp hơn, sang trọng hơn ảnh hưởng trực tiếp tới việc ra quyết định mua hàng của khách. Thiết bị đặt không đúng vị trí làm rối loạn khi thao tác, việc trả đơn lâu hơn, chất lượng phụ vụ đi xuống.

Nguyên vật liệu:

Chình nhờ việc xác định menu ngay từ đầu mà bạn có thể biết được rằng mình sẽ mua nguyên vật liệu gì, số lượng để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa quá hạn sử dụng. Qua việc biết nguyên vật liệu nào tốt cho sức khỏe khách hàng, bạn có thể tối ưu được menu chính phụ, thức uống ưu tiên, nguồn nguyên liệu thay thế tốt hơn.

Thanh toán:

Với công nghệ 4.0 hiện nay thì việc vận hành quán cafe rất dễ dàng, bạn có thể ở bất cứ đâu vẫn kiểm soát doanh thu ngày theo thời gian thực. Kiểm soát đầu vào ra sản phẩm rõ ràng, tránh thất thoát. Phần mềm gọn gàng, thao tác cảm ứng dễ dàng, bảo mật với chi phí rẻ, kiểm soát chuỗi tốt.

Quản lý, vận hành, makieting:

Chính việc quán cafe được KTS thiết kế tối ưu ngay từ đầu, việc thi công theo đúng thiết kế giúp ích rất nhiều cho chủ quán quản lý, vận hành quán an toàn và thuận lợi sau này. Khai thác tối đa quỹ thời gian kinh doanh, có thể mở 24/24 nếu địa điểm phù hợp. Hệ thống quản lý, máy móc, thiết bị, thẩm mỹ quán cafe đã được tính toán trên bản vẽ từ ban đầu với KTS, chủ nhà và các nhà cung cấp khác.

Có thể nói rằng 1 thiết kế quán cafe đẹp không chỉ phù hợp với thị hiếu người dùng, quán cafe đẹp còn biết cách sắp đặt, dung hòa các yếu tố bên trên. Người thiết kế đã âm thầm tính toán dựa vào kinh nghiệm F&B đã trải qua. Bạn hoàn toàn có thể vận hành quán 1 cách trơn tru mà không tốn quá nhiều sức lực, đau đầu nhức óc khi hợp tác cùng người có chuyên môn.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Rõ ràng 1 quán cafe đông khách, thành công cần nhiều yếu tố

Kỹ thuật thiết kế không chuyên, thiết kế quán cafe được nhưng không đạt

Thiết kế logo:

Chắc hẳn bạn đi ăn phở, thấy các quán phở với thiết kế bảng hiệu đơn điệu, nhàm chán, nếu bạn không chú ý cho thiết kế logo của mình thì có thể một ngày nào đó quán cafe của bạn cũng rơi vào tình trạng trên. Tham khảo thiết kế logo tại đây nhé.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Thiết kế logo Lam Mộc Cafe của KTS nhà Your Home 360 cho khách hàng

Màu sắc:

Màu sắc có quy luật, có cách kết hợp màu sắc giúp nhau nổi bật, có màu sắc đại diện cho từng ngành nghề khác nhau. Có những màu sắc không thể đi cùng nhau, tỉ lệ màu sắc trong không gian sử dụng bao nhiêu là đủ,... Nếu không biết cách kết hợp quán cafe của bạn sẽ đi vào vết xe đổ, ảnh hưởng tâm lý, cảm xúc của khách hàng. Dìm mất điểm nhấn mà bạn mong muốn truyền tải thông tin tới khách hàng.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Màu sắc thô mộc và không gian xanh trong quán cafe

Ánh sáng:

cũng quan trọng không kém, màu sắc quán cafe giúp cho không gian che đậy được cái xấu, khoe được cái đẹp, giúp cho việc thưởng thức cafe ngon hơn. Quán ấn tượng hơn khi màn đêm buông xuống.

nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Ánh sáng tinh tế, màu sắc tinh tế làm quán nổi bật

 nhung van de khi tu thiet ke quan cafe

Đơn giản, tinh tế trong thiết kế cafe

Xác định yếu tố tâm lý khách hàng và quy định của quán cafe chưa rõ ràng

Tâm lý:

Cách bố trí đồ nội thất ảnh hưởng tới việc kiểm soát an ninh chủ động của khách hàng. Nhất ở với nước đang phát triển như Việt Nam thì bạn phải chú ý cho sự an toàn của khách hàng, nhân viên. Hình thức bố trí nội thất chủ động sẽ giúp cho nhân viên, khách hàng tự bảo quản tài sản của mình, qua đó thanh thản hơn, an tâm để thưởng thức dịch vụ của bạn.

Quy định, luật chơi:

Thực trạng nhiều quán cafe đi vào hoạt động có những khách hàng vào quán nhưng không mua cafe, chỉ uống trà đá, khách hàng đánh cờ, bạc, hút thuốc không kiểm soát. Gây mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng tới hoạt động chung của quán, khách hàng bên cạnh.

Quán để cho người ăn xin, bán vé số chây ì, ra vào quán tự do gây mất an ninh, mất trộm tài sản của khách hàng. Tất cả cá yếu tố này bạn có thể thay đổi và áp dụng nghiêm túc với thái độ quyết liệt để không gian cafe, thương hiệu quán cafe văn minh lịch sự.

Tổ chức thi công, mua sắm trang thiết bị, tối ưu thẩm mỹ quán cafe.

Chính những yếu tố còn thiếu bên trên, nếu quý khách hàng đi vào thi công sẽ khó khăn nhiều bề. 

Lãng phí trong xây dựng:

Không có bản vẽ đồng nghĩa với không có khối lượng thi công thực tế, không thể kiểm soát được giá thành đầu tư. Thiếu thốn, vay nợ, không có đủ để tiền mua các trang thiết bị cần thiết. Không tận dụng được các loại vật liệu mới, đẹp, giá thành phải chăng,…

Mệt mỏi vì phải lo quá nhều việc:

Mất thời gian, mất ăn, ngủ khi phải gánh vác quá nhiều công việc trong thời gian nhất định khi làm quán cafe. Trăm dâu đổ đầu tằm, dẫn tới việc ra quyết định vội vàng và khó thu hồi lại.

Thẩm mỹ quán xấu hoặc nhìn được:

Chính việc tự làm thẩm mỹ quán có thể sẽ không như ý của bạn vì áp lực tiền bạc, thời gian, bạn sẽ bị đẩy vào ngõ cụt. Nhiều lúc tự chấp nhận sản phẩm không được như ý để khai trương kịp tiến độ.

Tất cả đều sẽ qua, quán cafe sẽ đưa vào hoạt động được nhưng sẽ không hoàn hảo, thiếu thốn, lạc hậu, rối loạn,... Vậy hãy cân nhắc trước khi quyết định, tham khảo thật nhiều, đọc thật kỹ để có thể tự tin gia nhập F&B với doanh thu tỷ đô, từ đó tự do tài chính, thời gian cho chính mình.

Chỉ cần ý tưởng, Your Home 360 thiết kế quán cafe đẹp xây dựng thương hiệu của bạn 

Sau những phân tích bên trên thì Your Home 360 nhắn gửi tới khách hàng của mình rằng. Quý Khách hãy cho những ý tưởng phần còn lại KTS Your Home 360 sẽ lo thay cho bạn.

Với đội ngũ kiến trúc sư đầy kinh nghiệm, trẻ trung, nhiệt huyết, sáng tạo. Your Home 360 đã tạo ra rất nhiều các thiết kế quán cafe đẹp, phù hợp với thực tiễn trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Xem thêm:  Tất tần tật cách thiết kế quán cafe sân vườn thành công cho mọi người?

Các ưu đãi khi thiết kế cafe sân vườn tại Your Home 360

Ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế cafe sân vườn thì chúng tôi còn nhận thiết kế các mô hình cafe khác đa dạng tại tất các địa phương khác như:

Quảng Ngãi, Long An, Đà Nẵng, Bình Phước, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu, Gia Lai, Kiên Giang, An Giang…vv.

Mời xem thêm ưu đãi tại đây:

29/01/2021

Mở quán cafe sân vườn là lựa chọn của nhiều người hướng tới trong năm 2021, nhưng để bắt đầu mở một quán cafe sân vườn là điều không dễ. Phải biết...

Xem thêm

29/01/2021

Nếu bạn đang quan tới quán cafe sân vườn thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn xem hết tất tần tật về quán cafe sân vườn ở bài viết này có thể bạn...

Xem thêm

03/01/2021

THỜI GIAN LÀM VIỆC * Bắt đầu từ 8h30 - 5h30 thứ 2 - sáng thứ 7 (Đối với khu vực TP. HCM)

Xem thêm

03/01/2021

Sáng 8:00 – 12:00 Chiều 13:00 – 17:00 Ngày làm việc: Từ thứ 2 – Thứ 7, được nghỉ 24 ngày phép (tương đương 1 tháng làm việc sẽ có 2 ngày nghỉ (4 buổi), những...

Xem thêm

29/01/2021

Your Home 360 tư vấn chọn tên quán cafe phù hợp với thương hiệu cafe của bạn nhắm tới. Test tên thương hiệu có bị trùng lặp hay không, hỗ trợ đăng ký bảo hộ...

Xem thêm

28/11/2023

Năm 2021, mô hình kinh doanh quán cafe khung thép có thể sẽ trở thành 1 xu hướng mới, nhiều người ưa chuộng và lựa chọn xây dựng không chỉ vì thời gian thi công...

Xem thêm

29/01/2021

Khi diện tích lô đất của bạn không cho phép bạn mở quán cafe to hơn thì chắc chắn đây cũng là cơ hội và thách thức của bạn. Quán nhỏ giúp bạn tiết giảm...

Xem thêm

29/01/2021

Kinh doanh cafe là phải thành công, không làm thì thôi nếu làm cafe phải thắng. Đó cũng chính là triết lý thiết kế của Your Home 360, đã thiết kế là phải đẹp....

Xem thêm

29/01/2021

Đây là các mẫu quán cafe đang rất nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho quý khách hàng tham khảo. Mẫu cà phê sân vườn này đã trở thành điểm hẹn...

Xem thêm

29/01/2021

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm cùng quý khách, làm thể nào để kinh doanh trong lĩnh vực quán cafe thành công, chúng ta cần điểm qua những yếu tố dẫn đến thất bại...

Xem thêm

29/01/2021

Trong năm 2020, đi một vòng quanh Sài Gòn, thậm chí là các tỉnh khác mà KTS nhà Your Home 360 đi công tác. Chúng tôi thấy thị trường café ở Sài Gòn đang bão hòa, một...

Xem thêm

29/01/2021

Sứ mệnh Your Home 360 Sinh ra để giải quyết vấn đề thẩm mỹ tận gốc, muốn thấy các công trình thật ý nghĩa và đẹp trọn vẹn, giàu cảm xúc, người kinh doanh...

Xem thêm

08/01/2021

Mặt tiền quán cafe đẹp như ong tìm mật ngọt vậy, hãy làm đẹp để thực sự quấn hút ánh mắt mọi người. Quán café của bạn có mặt tiền chưa ưng ý, chưa...

Xem thêm

19 thg 01, 2020