YOUR HOME 360 / 29 thg 01, 2021 / 3237

4 MẪU THIẾT KẾ QUÁN CAFE NHỎ ĐẸP NHẤT 2021 BẠN CẦN XEM QUA

Khi diện tích lô đất của bạn không cho phép bạn mở quán cafe to hơn thì chắc chắn đây cũng là cơ hội và thách thức của bạn. Quán nhỏ giúp bạn tiết giảm chi phí, đầu tư được tơi nơi tới chốn. Mô hình quán cafe nhỏ cũng đa dạng, hấp dẫn, cuốn hút, có thể đánh mạnh vào take away mang đi, hay cafe khách hàng ngồi lại không quá ồn ào.

Quán to chi phí đầu tư lớn, rủi ro cao, thiếu kinh nghiệm có thể sẽ không phải là mô hình cafe phù hợp cho bạn khởi nghiệp. Vậy bạn có trong tay quỹ đất nhỏ hãy tham khảo qua bài viết này để có hình dung rõ hơn về quán cafe nhỏ của bạn trong tương lai nhé.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe nhỏ đúng nghĩa, mặt tiền và nội thất cũng rất hạn chế

Thiết kế quán cafe nhỏ có phải là bất lợi không?

Câu trả lời là không? Vì bất cứ quán cafe nào thì chủ đề quán rất quan trọng, nếu bạn chọn chủ đề đúng thì diện tích đất cũng phải phù hợp mới có thể thiết kế quán đẹp. 

Với quán cafe nhỏ bạn phải thiết kế tinh tế, setup công năng 1 cách chuyên nghiệp, tiết kiệm tối đa diện tích, nổi bật điểm nhấn cần thiết, nội dung cần truyền tải.

Quán cafe nhỏ giúp cho chi phí quản lý không phức tạp, có thể chỉ cần người nhà quản lý chính, nhân viên phụ thêm. Nhưng doanh thu cũng ấn tượng nếu làm cafe chuyên nghiệp vì đối tượng khách hàng này nhiều tiềm năng. Đa số các quán nhỏ có mức giá dễ chịu hơn quán lớn, nếu kết hợp mua qua App, giao hàng, mua mang đi thì doanh thu tốt.

Với diện tích đất như thế nào thì cũng sẽ có những cách kinh doanh phù hợp, quan trọng bạn khai thác tối đa được chúng hay không. Nếu làm không tốt có thể doanh thu của quán to chưa chắc đã bằng 1 xe đẩy cafe ngoài vỉa hè và ngược lại.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe mặt tiền nhỏ, dài phía sau

Ưu nhược điểm của thiết kế quán cafe diện tích nhỏ?

Nhược điểm: 

Mô hình nhỏ khó phát triển thêm không gian, có thể phải lên sàn tận dụng diện tích kinh doanh trên tầng. 

Khu vực để xe thiếu, phải nhường quỹ đất cho khu vực để xe vì vỉa hè có giới hạn cho người đi bộ. Lúc này diện tích quán bị thu hẹp thêm, vậy thiết kế quán gọn gàng, bàn ghế xinh xắn, góc nhìn thoáng đãng,... là điều cần lưu ý tới.

Thiết kế quán cafe nhỏ phức tạp, dễ bị lỗi thời nếu không biết cách thiết kế, sức chứa tập trung 1 lúc ít, vì vậy phải bán lai rai cả ngày.

Chính vì quán nhỏ, không kiểm soát được không gian, có thể gây ồn ào cho khách hàng khác. Vô tình quán trở thành dạng quán cóc, chợ búa, vì thế cần có luật chơi và quy tắc riêng cho khách hàng.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Không gian cafe nhỏ, kéo dài, cần trang trí khéo léo

Ưu điểm: 

Có thể bán thêm xe đẩy cafe khi khu vực này có nhu cầu take away cao vào buổi sáng sớm. Quán nhỏ, tiện lợi giao thông giúp cho việc triển khai các mô hình vỉa hè vào giờ cao điểm thuận lợi.

Nếu làm tốt hoàn toàn có thể mở chuỗi, nhượng quyền thương mại với chi phí phù hợp. Ngoài ra làm cafe thì bạn cần đầu tư riêng cho mình vài quán thì doanh thu tổng sẽ là 1 con số mơ ước, đáng đồng tiền khi bỏ công việc hành chính gò bó. 

Rủi ro của mô hình này ít hơn so với các quán lớn có chi phí đầu tư hàng tỉ đồng, có thể sang nhượng, chuyển đổi mô hình nhanh chóng. Khi đó chủ đầu tư có thể lỗ nhưng cũng không quá trầm trọng, đủ thời gian để suy nghĩ khởi nghiệp sau quãng thời gian này.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Thiết kế không gian mở tối đa để lấy ánh sáng tự nhiên

Tầm quan trọng của thiết kế quán cafe diện tích nhỏ 

Chính vì quán cafe nhỏ, nhược điểm nhiều hơn ưu điểm nên nhà đầu tư cần chú ý tới thiết kế không gian, tiện ích kèm theo, chủ đề quán cafe cần hướng tới.

Nếu thiết kế không chú ý thì không gian sẽ rất buồn chán, khó cạnh tranh. Nhưng nếu biết cách làm thì quán sẽ thu hút được nhiều khách hàng, được yêu thích. Thiết kế cũng giới hạn ở không gian cho phép, không quá tham lam.

Những quán cafe Hàn Quốc cũng rất nhỏ nhắn, hình thức trang trí tối ưu giúp không gian trông rộng và cũng cực kỳ hấp dẫn giới trẻ.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe nhỏ xinh theo kiểu Hàn Quốc

Cách thiết kế quán cafe diện tích nhỏ đẹp giá rẻ

Để tối ưu được quán cafe nhỏ mà vẫn có đủ diện tích kinh doanh, bạn phải tối ưu diện tích cố định, đơn giản đi 1 số thiết bị không cần thiết. Dùng các đồ dùng có size nhỏ vừa vặn, vật dụng thông minh càng tốt.

Lựa chọn bố cục:

Lựa chọn bố cục cũng rất quan trọng, bố cục tốt giúp cho cảm nhận quán trông rộng rãi hơn. Khách hàng cảm thấy ấm cúng, không gian kinh doanh nhộn nhịp, có không khí café hơn.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe nhỏ, bố cục quán đơn giản

Lựa chọn màu sắc:

Các quán nhỏ đa phần chọn màu xám và trắng cho phần sơn trong và ngoài, màu sơn này giúp không gian cafe rộng rãi, tối giản đi các chi tiết thừa, qua đó nổi bật các điểm nhấn. 

mau thiet ke cafe dien tich nho

Màu tone sáng phù hợp với quán nhỏ

Đồ nội thất đơn giản thông minh:

Đồ nội thất như gỗ mộc, sắt, vật liệu có hình dáng nhỏ gọn, thanh thoát thường được chọn để làm bàn ghế, quầy bar, đèn đuốc,… vật dụng thông minh, gấp gọn khi cần thiết.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Bàn ghế đơn giản, thông minh, phù hợp với không gian cafe

Phân chia không gian:

Không gian cafe của quán nhỏ, thường ít vách ngăn cao, có thể có vách ngăn thấp, ở đây mọi người có thể nhìn thấy nhau, cùng sinh hoạt, giao lưu cafe với nhau qua các nhóm nhỏ, bàn ghế thấp, không gian riêng được phân chia bởi ô sàn, đèn thả, chậu hoa.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Không gian cafe thoải mái, rộng mở phù hợp quán cafe nhỏ

Tạo điểm nhấn:

Quán cafe nhỏ có những điểm nhấn rất đơn giản, nổi bật như các dòng text line truyền thông tin, bức tranh, món đồ trang trí độc đáo nghệ thuật mà phong cách ấy hướng tới.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Text line truyền thông điệp quán, ứng dụng trang trí rất phù hợp

Giới thiệu 4 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp phù hợp với đất diện tích nhỏ

Quán cafe với chủ đề mộc mạc, dân giã miền quê Việt Nam, các quán cafe này có diện tích từ 110m2 tới 217m2 rất phù hợp để thiết kế quán cafe. Nếu đất của bạn có diện tích tương ứng thì đừng ngại xem qua hết các mẫu này để có ý tưởng cho quán cafe tương lai.

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp mái ngói Rio Coffee tại Q. Gò Vấp - TP. HCM

Quán cafe kích thước 5x21 diện tích khoảng 110m2 với chủ đề mộc mạc miêu tả cuộc sống của người Việt Nam thời xưa với văn hóa cafe cóc. Kiến trúc quán cafe nhỏ quen thuộc trong tâm trí nhiều người. 

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán diện tích nhỏ lô góc phong cách đồng quê Việt Nam

Nội thất quán cafe ấm cúng, bàn ghế cafe thấp thoáng đan xem trong không gian hoài cổ. Quán cafe này phù hợp cho mô hình cafe chuỗi, nhượng quyền vì tính cởi mở, mát mẻ. Không gian cafe rất xôm tụ, văn hóa làng xã tái hiện lại trong tâm trí mọi người yêu cafe. 

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe nhỏ cũng cần có thác nước nhỏ tạo không khí 

Cách chọn chủ đề của KTS Your Home 360 cũng làm bật lên được câu chuyện cafe, mô hình này mang tính chất nghệ thuật cao, có vẻ đẹp riêng, trường tồn cùng thời gian.

Thiết kế quán cafe nhỏ Rio Coffee tại TP. Hồ Chí Minh

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp mái ngói Mộc Coffee tại Q. Gò Vấp - TP. HCM

Lô đất này có kích thước 217m2 được thiết kế trên nền lô biệt thự, khách hàng muốn tận dụng làm cafe trước. Quán cũng lấy ý tưởng từ không gian nhà mái ngói Bắc Bộ để biến thành quầy bar chính.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Mặt tiền quán cafe đẹp, phù hợp với phong cách

Không gian kiến trúc, nội thất cùng tone màu nâu của gạch gợi lên cảm giác bình yên sâu lắng. Sài Gòn với cái nắng thì khoảng sân rộng với hồ nước nhỏ là nơi mọi người có thể nghỉ ngơi uống trà xanh. Sự bình dị của năm 2020 khi đất nước đang hội nhập, hình ảnh này càng thêm thương nhớ những mùa xuân cũ.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Bố trí quán cafe kiểu cafe cóc, cafe vỉa hè truyền thống

Sự thành công của quán cafe là bán được cảm xúc cho người thưởng thức, bán không gian, dịch vụ chứ không phải sản phẩm. Một thiết kế đẹp là khi quán chạm vào trái tim khi lần đầu bắt gặp.

 Thiết kế quán cafe nhỏ Mộc Coffee tại TP. Hồ Chí Minh

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp mái ngói MD Coffee tại H. Tân Uyên - T. Bình Dương

Với lô góc kích thước 7x20, quán cafe MD Coffee là chuỗi cafe từ thương hiệu MD Pharma, của anh chủ cùng tên Mạnh Dũng. Có thể nói thời đại này ông chủ với nhiều nhãn hàng, nhiều thương hiệu là mốt và cách kinh doanh tạo ra nhiều nguồn thu nhập.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe lô góc 7x20 2 mặt tiền âm hưởng Bắc Bộ

Quán thiết kế với không gian cafe cóc rất riêng biệt, màu trầm không ồn ào, chất riêng thì khó quán nào khu vực đó với cùng diện tích sánh bằng. MB Coffee bán không gian cũ cho người trẻ ở thời đại mới, bán không gian cho người lớn tuổi tìm lại hình ảnh xưa.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Cảm giác yên bình của không gian cafe Bắc Bộ

MD Coffee bạn sẽ thấy bàn ghế theo chủ đề quán cóc, văn hóa cóc với bàn ghế thấp, người ngồi ngang nhau nói chuyện lê thê khắp nơi từ trong quán ra vỉa hè. Một không khí cafe thực sự náo nhiệt. Vâng chọn đúng chủ đề rất quan trọng, bài học từ sự thành công của kẻ khác.

Thiết kế quán cafe nhỏ MD Coffee tại Bình Dương

Mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp mái ngói Lũa Cafe tại H. Cẩm Xuyên - T. Hà Tĩnh

Quán cafe lấy chủ đề là gỗ lũa, có quỹ đất không quá rộng như những quán cafe sân vườn khác, thiết kế này thật sự đã tận dụng tối đa mọi không gian quán để chúng không có bất kỳ một góc nào là không được sử dụng, nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng sự tiện nghi và khoa học, trong cách bày trí quán gợi nhiều kỷ niệm.

mau thiet ke cafe dien tich nho

Quán cafe chuyên trưng bày, gặp mặt người yêu gỗ lũa

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ này với cách bài trí khoa học tận dụng những nội thất xưa cũ đã lỗi thời ở xã hội hiện tại để đem về và trả lại cho không gian những hoài niệm. 

mau thiet ke cafe dien tich nho

Âm hưởng xứ Huế trong bố cục và màu sắc thiết kế

Đây thật sự là một quán cafe đáng để bạn thử một lần trong đời, với lối kiến trúc mở nhẹ nhàng, tình cảm, ấm cúng, quán sẽ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên, vào những miền ký ức xưa cũ mà bạn hằng trân quý. 

Thiết kế quán cafe nhỏ Lũa Cafe tại Hà Tĩnh

Đúc kết lại thiết kế quán cafe nhỏ đẹp thành công cần có sự nghiên cứu 

Trên 4 mẫu quán cafe nhỏ mà Your Home 360 đã gửi tới quý khách thì việc quan trọng cuối cùng làm nên thành công của quán cafe chính là sự đam mê, trách nhiệm của KTS và chủ đầu tư. 

Điều quan trọng là kinh doanh thành công cho chính khách hàng của Your Home 360, ngoài đam mê, trách nhiệm thì kinh nghiệm, cách nhìn về cafe, xu hướng café cần bạn và KTS nghiên cứu thật kỹ lưỡng.

Tất cả sẽ giúp bạn thành công không chỉ ở mô hình nhỏ mà các quán to hơn cũng không làm bạn bỡ ngỡ, đi lạc con đường.

Ngoài thiết kế quán cafe nhỏ, cafe nhà mái ngói thì Your Home 360 còn thiết kế quán cafe mái ngói sân vườn lớn hơn mời bạn tham khảo mẫu bên dưới.

Full link Như ý's Cafe: https://yourhome360.com.vn/du-an/thiet-ke-cafe-san-vuon-nha-go-ca-koi-nhu-ys-cafe-1300m2-tai-binh-phuoc-927.htm

Các ưu đãi khi thiết kế cafe sân vườn tại Your Home 360

Ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế cafe sân vườn thì chúng tôi còn nhận thiết kế các mô hình cafe khác đa dạng tại tất các địa phương khác như:

TP. Hổ Chí Minh, Quảng Ngãi, Long An, Đà Nẵng, Bình Phước, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu,… 

Mời xem thêm ưu đãi tại đây:

29/01/2021

Mở quán cafe sân vườn là lựa chọn của nhiều người hướng tới trong năm 2021, nhưng để bắt đầu mở một quán cafe sân vườn là điều không dễ. Phải biết...

Xem thêm

29/01/2021

Nếu bạn đang quan tới quán cafe sân vườn thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn xem hết tất tần tật về quán cafe sân vườn ở bài viết này có thể bạn...

Xem thêm

03/01/2021

THỜI GIAN LÀM VIỆC * Bắt đầu từ 8h30 - 5h30 thứ 2 - sáng thứ 7 (Đối với khu vực TP. HCM)

Xem thêm

03/01/2021

Sáng 8:00 – 12:00 Chiều 13:00 – 17:00 Ngày làm việc: Từ thứ 2 – Thứ 7, được nghỉ 24 ngày phép (tương đương 1 tháng làm việc sẽ có 2 ngày nghỉ (4 buổi), những...

Xem thêm

29/01/2021

Your Home 360 tư vấn chọn tên quán cafe phù hợp với thương hiệu cafe của bạn nhắm tới. Test tên thương hiệu có bị trùng lặp hay không, hỗ trợ đăng ký bảo hộ...

Xem thêm

28/11/2023

Năm 2021, mô hình kinh doanh quán cafe khung thép có thể sẽ trở thành 1 xu hướng mới, nhiều người ưa chuộng và lựa chọn xây dựng không chỉ vì thời gian thi công...

Xem thêm

29/01/2021

Kinh doanh cafe là phải thành công, không làm thì thôi nếu làm cafe phải thắng. Đó cũng chính là triết lý thiết kế của Your Home 360, đã thiết kế là phải đẹp....

Xem thêm

29/01/2021

Đây là các mẫu quán cafe đang rất nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho quý khách hàng tham khảo. Mẫu cà phê sân vườn này đã trở thành điểm hẹn...

Xem thêm

29/01/2021

Gia nhập ngành kinh doanh F&B tỷ đô hay khoanh tay đứng nhìn người khác khai thác chiếc bánh ngành dịch vụ này ngay tại sân nhà bạn. Câu hỏi này luôn thôi thúc bạn...

Xem thêm

29/01/2021

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm cùng quý khách, làm thể nào để kinh doanh trong lĩnh vực quán cafe thành công, chúng ta cần điểm qua những yếu tố dẫn đến thất bại...

Xem thêm

29/01/2021

Trong năm 2020, đi một vòng quanh Sài Gòn, thậm chí là các tỉnh khác mà KTS nhà Your Home 360 đi công tác. Chúng tôi thấy thị trường café ở Sài Gòn đang bão hòa, một...

Xem thêm

29/01/2021

Sứ mệnh Your Home 360 Sinh ra để giải quyết vấn đề thẩm mỹ tận gốc, muốn thấy các công trình thật ý nghĩa và đẹp trọn vẹn, giàu cảm xúc, người kinh doanh...

Xem thêm

08/01/2021

Mặt tiền quán cafe đẹp như ong tìm mật ngọt vậy, hãy làm đẹp để thực sự quấn hút ánh mắt mọi người. Quán café của bạn có mặt tiền chưa ưng ý, chưa...

Xem thêm

19 thg 01, 2020