YOUR HOME 360 / 28 thg 11, 2023 / 3128

CÓ NÊN THIẾT KẾ QUÁN CAFE NHÀ THÉP TIỀN CHẾ TRONG NĂM 2021

Năm 2021, mô hình kinh doanh quán cafe khung thép có thể sẽ trở thành 1 xu hướng mới, nhiều người ưa chuộng và lựa chọn xây dựng không chỉ vì thời gian thi công quán cafe khung thép nhanh, tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn đẹp, hợp với loại hình F&B.
Những mẫu thiết kế quán cafe khung thép tiền chế này còn đảm bảo được tính mỹ thuật, linh hoạt trong việc xử lý kết cấu, di chuyển tháo dỡ khi cần thiết.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Quán cafe khung thép S.Tix Coffee từ ảnh chụp của Tomqast.com

Quán cafe nhà thép tiền chế, kết cấu thép là gì?

Có thể nói thép cũng như các hệ kết cấu khác, chúng là vô định và nếu biết cách thiết kế thì thép sẽ cho quán cafe của bạn nét thẩm mỹ đẹp, còn không tính toán kỹ thì hoàn toàn cho tác dụng ngược lại, vậy khâu thiết kế rất quan trọng đảm bảo cho công trình cafe nhà thép phù hợp với yêu cầu mỹ thuật đặc thù trong kinh doanh.

Nhà tiền chế là loại nhà được làm bằng các cấu kiện bằng thép, được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn mà KTS tính toán. Nhà thép tiền chế lắp ghép có khả năng tháo ra sau một quá trình sử dụng và lắp đặt ở vị trí mới một cách nhanh chóng.

Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh được trải qua 3 giai đoạn chính là thiết kế bản vẽ kiến trúc, kết cấu thép, gia công cấu kiện tại xưởng, vận chuyển và lắp dựng tại công trình.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Kết cấu thép ảnh từ Facebook Ticos Coffee

Các phần kết cấu chính của hệ khung nhà thép tiền chế

Móng + Dầm BTCT:

Đây là phần kết cấu ngầm kết hợp với hệ thép phía trên, đảm bảo an toàn cho công trình, kết cấu này là BTCT toàn phần có tác dụng neo định hình các vị trí cột thép và chịu tải toàn bộ sức nặng của công trình đổ xuống.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Phần liên kết với móng BTCT chắc chắn

Thành phần chính:

Cột:

Cột thép là loại cấu kiện cơ bản, có nhiều kích thước, theo tiêu chuẩn của bản vẽ thiết kế quán café tương ứng mà KTS và Kỹ Sư đã tính toán ra. Cột thường sử dụng là cột I, H, O, tùy từng mục đích thiết kế. Liên kết cột với móng BTCT và dầm thép bằng bản mã, bulong theo tính toán của Kỹ Sư.

Dầm:

Dầm thép là loại cấu kiện cơ bản trong kết cấu xây dựng. Dầm chủ yếu chịu lực uốn, cấu tạo rất đơn giản, chi phí rẻ, do đó dầm thép được sử dụng rất phổ biến. Liên kết dầm vào cột bằng bản mã chờ sẵn và bulong theo tính toán của Kỹ Sư.

Dầm nhỏ hơn dầm chính có thể dùng để đỡ sàn, liên kết vào dầm chính bằng bản mã và bulong. Ngoài ra nhiều trường hợp còn hàn trực tiếp các cấu kiện này lại với nhau cho nhanh nhưng khi tháo di dời rất bất tiện.

Thầu thi công còn tiết kiệm hơn khi dùng sắt hộp 40x80, 50x100,… để đỡ sàn, cách này rẻ và liên kết trực tiếp vào dầm sắt bằng cách hàn trực tiếp hoặc đặt vào rọ sắt đã hàn chờ sẵn.

Sàn:

Sàn cấu tạo từ các tấm tolle lót dày từ 0.5mm, lớp lưới thép và BTCT tạo mặt phẳng, liên kết từ lớp tolle tới lớp đỡ dầm hay sắt hộp bằng đinh hàn, cố định chống lệch.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Công nhân đổ bê tông sàn khung nhà thép tiền chế

Thành phần phụ:

Xà gồ:

Xà gồ thường dùng để chia khoảng cách, lợp tolle, đóng trần thạch cao,… ngoài ra chúng còn dùng để tham gia đỡ sàn. Trong xây dựng nhà trọ thì xà gồ thường được làm để đỡ mái tolle, làm gách đúc đỡ tấm Cemboard với giá thành rẻ, hiệu quả cao.

Giằng bằng thép gân, thép trơn, lưới thép:

Thép này được hàn trực tiếp vào cột, sàn, dầm tùy vào các vị trí để neo gạch giúp cho công trình ở các vị trí có gạch cứng, liên kết với khung sắt chặt và bền hơn, chống nứt.

Thép tấm:

Thép này thường dùng cho các khung trục thép có chiều dài lớn, tăng cường thép tấm để chống uốn, dập khung, tăng độ cứng cáp cho cấu kiện thép đó, làm bậc thang,…thép này thường được cắt ra cho đúng kích thước cần gia cố.

Và còn nhiều vật tư phụ khác đi kèm với hệ kết cấu thép giúp nhà thép hoàn thiện hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Xà gồ, thép tấm, lưới thép chống nứt

Kết hợp cafe hệ khung nhà thép tiền chế, với mô hình container được không?

Khi biết được cấu tạo của thép thì KTS có thể kết hợp chúng được với bất cứ mô hình nào khác chứ không riêng gì container.

Vận dụng khoa học, ứng dụng thẩm mỹ phù hợp vào mô hình kinh doanh của mình, thì thép sẽ là lợi thế vô cùng lớn và chi phí phải chăng nhất.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Mô hình cafe Container kết hợp với hệ khung thép

Thiết kế cafe nhà thép tiền chế phù hợp phong cách hiện đại có sân vườn phóng khoáng

Kiến trúc:

Những phong cách thiết kế rất phù hợp nếu sử dụng nhà thép là Industrial (Công nghiệp), hiện đại (Modern) vì tận dụng tốt các đặc điểm vốn có của thép.

Không riêng nhà thép, bất cứ loại hình kết cấu nào cũng có thể kết hợp với sân vườn được vì tính phóng khoáng của sân vườn. Nhưng riêng cafe nhà thép thiết kế nên ưu tiên diện tích cho sân vườn. 

Sân vườn giúp cho kiến trúc bên ngoài của quán cafe nhà thép thêm lung linh, làm nền cho sự nổi bật của thép, giấu được sự thô thiển ở 1 số vị trí của thép mà đôi khi thiết kế không giải quyết hết được.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Không cafe nhà thép vượt nhịp rộng rãi

Nội thất: 

Nội thất quán cafe nhà thép thường cởi mở, thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc công nghiệp. Do tính vượt nhịp của thép mà không gian cafe của nhà thép rất rộng rãi, tầm nhìn không bị ảnh hưởng.

Đồ nội thất dùng có thể là gỗ hoặc thép sơn màu nhám, nỉ, da hay bất cứ vật liệu nào tùy vào phong cách nội thất chủ đề. Như vậy nội thất quán cafe nhà thép cũng rất đa dạng và đầy tính sáng tạo. 

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Kiến trúc độc đáo, lạ mắt khó lỗi thời

Xu hướng mới, ưu và nhược điểm của cafe nhà thép tiền chế so với kết cấu khác?.

Ưu điểm:

Tính kinh tế, tiết kiệm vật liệu, móng nhẹ đã giúp các thiết kế quán cafe nhà thép tiền chế kinh tế hơn so với nhà BTCT. 

Nhà thép tiền chế chỉ sử dụng các mối liên kết đã được thiết kế sẵn. Vì vậy, nó làm giảm đáng kể thời gian sản xuất và lắp dựng.

Tiết kiệm vật liệu (so với các loại nhà cố định truyền thống) vì tất cả các phần thép thừa thãi đều được tận dụng làm bản mã, gia cố hệ khung trục chống dập,...

Lắp dựng đơn giản, nhanh chóng, ở mọi điều kiện thời tiết.

Không gian rộng như nhà xưởng với dải bước nhịp lớn, giúp bố trí nội thất dễ dàng.

Tính đồng bộ toàn khung thép cao khi tất cả được neo, giằng với nhau.

Mở rộng quy mô khi tiềm năng đơn giản hơn so với bất cứ dạng kết cấu nào khác.

Tiết kiệm điện khi không gian nhà thép rộng, chiếu sáng tự nhiên từ bên ngoài vào bằng cách thiết kế ô cửa kính lớn.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Cafe nhà thép khoe được các chi tiết kỹ thuật rất phong cách

Nhược điểm:

Có tính dẫn nhiệt, có thể biến đổi đặc điểm vật lý khi gặp nhiệt độ cao trong thời gian ngắn.

Thép không cháy nhưng chỉ cần nhiệt độ cao, nó sẽ chuyển sang dạng dẻo. Khả năng chịu lực kém đi khi đó kết cấu bị dễ bị sụp đổ. 

Dễ bị ăn mòn trong quá trình làm việc trong thời gian dài trong môi trường ẩm, nơi môi trường bị xâm thực thì sẽ xảy ra hiện tượng thép bị gỉ dẫn tới bào mòn, phá hoại công trình.

Nhà khung thép có độ bền đảm bảo khi bảo dưỡng tốt, tuy nhiên chi phí bảo dưỡng tương đối cao.

Công trình cafe khung thép có độ bền và độ vững chắc kém hơn so với kết cấu bê tông, nhưng vẽ đẹp thẩm mỹ thì rất cao. 

Vậy nhà cafe khung thép vẫn là một lựa chọn không tồi khi xây dựng quán cafe hiện nay. Ở khu vực thời tiết ôn hòa thì cafe khung thép sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. 

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Hình ảnh công nhân đang chuẩn bị cấu kiện thép trước khi thi công

Xu hướng cafe nhà thép:

Tính linh hoạt của thép mà chúng ta có thể ứng dụng vào các mô hình kinh doanh như cafe, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, quán cần view đẹp, bay bổng có rất nhiều lợi thế.

Bố trí hệ thống phòng cháy chữa cháy và cầu thang thoát hiểm khi có hỏa hoạn cẩn thận để tăng độ an toàn của công trình.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Thép được gia công sẵn tại xưởng

Thiết kế cafe nhà thép có nhiều sự bay bổng, đường nét không bị gới hạn

Thép đã được chứng minh bằng ứng dụng vào xây dựng rất nhiều các công trình cafe lớn, vậy việc thiết kế như nào cho đẹp thì KTS cần giải quyết điều này.

Ý tưởng không giới hạn, thép có thể giải quyết vì tính ưu việt nhưng cũng không nên quá bay bổng nếu thực sự không cần thiết.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Đúng theo kích thước, bản vẽ tiêu chuẩn

Tại sao chọn thiết kế cafe nhà thép phù hợp mục đích sử dụng ?

Vị trí:

Quán cafe nhà thép phù hợp với đa dạng các loại diện tích mặt bằng, vị trí quán cafe cũng quyết định mô hình nhà thép phù hợp.

Thuê mướn:

Nếu mặt bằng bạn đi thuê có thời hạn thì việc chọn lựa mô hình cafe khung thép là hoàn toàn phù hợp. Bởi vì có tính linh động, bạn có lợi thế khi đàm phán gia hạn hợp đồng.

Chuyển mục đích sau này:

Bạn cũng có thể chọn lựa mô hình cafe này nếu muốn chuyển mục đích kinh doanh khác hay xây dựng thành nhà ở trong tương lai mà điều kiện chưa cho phép.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Sân vận động tổ chim của Trung Quốc bằng kết cấu thép

Cách thiết kế cafe nhà thép đẹp với loại hình kinh doanh cần kinh nghiệm.

Như đã nói ở trên chọn thiết kế cafe nhà thép bạn cần phải biết rõ thông số của thép để thiết kế hệ khung nhà tiết kiệm, đẹp mắt, thanh thoát không bị cục mịch và nặng nề. 

Cách giảm bớt sự nặng nề của thép là kết hợp hệ sân vườn rộng rãi, thoáng, làm nền cho nhà thép nổi bật.

Vật liệu thô kết hợp hoàn thiện phải toát ra sự mộc và tôn nên chất thép thì mới thành công. 

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

An Cafe ảnh thiết kế bởi Lê House

Các mẫu quán cafe nhà thép tiền chế mà Your Home 360 đã thiết kế?

Sự chuẩn xác trong quá trình đo đạc, tính toán:

Thời gian thiết kế nhanh, giá thành rẻ, thi công tiện lợi để đạt được điều đó thì cần phải thiết kế, đo đạc chuẩn xác ngay từ ban đầu.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Không gian nội thất cafe nhà thép rất rộng rãi

Sự am hiểu về thẩm mỹ, kết cấu, phong thủy của KTS:

Cách mà Your Home 360 thiết kế quán cafe nhà thép rất khác biệt, ưu tiên yếu tố thẩm mỹ của nhà thép, thiết kế không thô cứng, nét thùy mị, thanh thoát của công trình được đề cao. Nhìn thiết kế của Your Home 360 rất khác xa với các dự án cafe thép khác.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Thiết kế quán cafe nhà thép sân vườn tại Gia Lai

Sử dụng và kết hợp những vật liệu phù hợp:

Xem xét sử dụng vật liệu hoàn thiện phù hợp với mô hình kinh doanh nhà khung thép, kết hợp hài hòa nhất có thể. Các loại vật liệu rất đa dạng như tấm Cemboard, tấm Alu, thanh Profile gỗ xi măng, gỗ nhựa, giấy dán tường vân gỗ, thạch cao, gỗ tự nhiên nhẹ, rẻ tiền như thông, cao su, tràm, tràm bông vàng,… Đây là các vật liệu mới phù hợp với nhu cầu xây dựng thời hiện đại 4.0.

thiet ke quan cafe nha thep tien che dep

Thiết kế quán cafe nhà thép tại Kiên Giang

Thi công cafe nhà thép tiền chế cần có kỹ thuật và độ chính xác cao

Các cấu kiện thép được gia công trực tiếp tại xưởng, yêu cầu tính chính xác cao, tỉ mỉ từng chi tiết, khả năng bao quát bản vẽ, tưởng tượng không gian.

Bên cạnh đó thì người thợ phải lành nghề, kỹ năng đọc hiểu bản vẽ và phát hiện ra lỗi kỹ thuật cũng rất quan trọng.

Do lắp cấu kiện thép cần xe cẩu lớn, vậy cần chọn khoảng thời gian có thời tiết phù hợp cho việc thi công diễn ra 1 cách thuận lợi.

Đảm bảo các giải pháp an toàn cho quá trình thi công, lắp ráp các cấu kiện có trọng lượng lớn, phức tạp trong môi trường thi công chật chội, khó xoay xở.

Các ưu đãi khi thiết kế cafe nhà thép tại Your Home 360

Tham khảo thêm mô hình Cafe Xe Đẩy tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Cafe Kiosk tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Booth Container Cafe 10F tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Booth Container Cafe 20F tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Booth Container Cafe 40F tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Cửa Hàng Cafe (Store) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Cơ Bản (Basic) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Tiêu Chuẩn (Standard) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Thích Ứng (Adaptation) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Cận Cao Cấp (Premium) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Hạng Sang(Luxurious) tại đây.
Tham khảo thêm mô hình Hoa Cà Phê (Coffee Flower) tại đây.

Mời xem thêm ưu đãi tại đây:

29/01/2021

Mở quán cafe sân vườn là lựa chọn của nhiều người hướng tới trong năm 2021, nhưng để bắt đầu mở một quán cafe sân vườn là điều không dễ. Phải biết...

Xem thêm

29/01/2021

Nếu bạn đang quan tới quán cafe sân vườn thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn xem hết tất tần tật về quán cafe sân vườn ở bài viết này có thể bạn...

Xem thêm

03/01/2021

THỜI GIAN LÀM VIỆC * Bắt đầu từ 8h30 - 5h30 thứ 2 - sáng thứ 7 (Đối với khu vực TP. HCM)

Xem thêm

03/01/2021

Sáng 8:00 – 12:00 Chiều 13:00 – 17:00 Ngày làm việc: Từ thứ 2 – Thứ 7, được nghỉ 24 ngày phép (tương đương 1 tháng làm việc sẽ có 2 ngày nghỉ (4 buổi), những...

Xem thêm

29/01/2021

Your Home 360 tư vấn chọn tên quán cafe phù hợp với thương hiệu cafe của bạn nhắm tới. Test tên thương hiệu có bị trùng lặp hay không, hỗ trợ đăng ký bảo hộ...

Xem thêm

29/01/2021

Khi diện tích lô đất của bạn không cho phép bạn mở quán cafe to hơn thì chắc chắn đây cũng là cơ hội và thách thức của bạn. Quán nhỏ giúp bạn tiết giảm...

Xem thêm

29/01/2021

Kinh doanh cafe là phải thành công, không làm thì thôi nếu làm cafe phải thắng. Đó cũng chính là triết lý thiết kế của Your Home 360, đã thiết kế là phải đẹp....

Xem thêm

29/01/2021

Đây là các mẫu quán cafe đang rất nổi tiếng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho quý khách hàng tham khảo. Mẫu cà phê sân vườn này đã trở thành điểm hẹn...

Xem thêm

29/01/2021

Gia nhập ngành kinh doanh F&B tỷ đô hay khoanh tay đứng nhìn người khác khai thác chiếc bánh ngành dịch vụ này ngay tại sân nhà bạn. Câu hỏi này luôn thôi thúc bạn...

Xem thêm

29/01/2021

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm cùng quý khách, làm thể nào để kinh doanh trong lĩnh vực quán cafe thành công, chúng ta cần điểm qua những yếu tố dẫn đến thất bại...

Xem thêm

29/01/2021

Trong năm 2020, đi một vòng quanh Sài Gòn, thậm chí là các tỉnh khác mà KTS nhà Your Home 360 đi công tác. Chúng tôi thấy thị trường café ở Sài Gòn đang bão hòa, một...

Xem thêm

29/01/2021

Sứ mệnh Your Home 360 Sinh ra để giải quyết vấn đề thẩm mỹ tận gốc, muốn thấy các công trình thật ý nghĩa và đẹp trọn vẹn, giàu cảm xúc, người kinh doanh...

Xem thêm

08/01/2021

Mặt tiền quán cafe đẹp như ong tìm mật ngọt vậy, hãy làm đẹp để thực sự quấn hút ánh mắt mọi người. Quán café của bạn có mặt tiền chưa ưng ý, chưa...

Xem thêm

19 thg 01, 2020